Connect with us

Hi, what are you looking for?

Wiki

Chiến lược quảng bá nội dung giúp mở rộng phạm vi tiếp cận tối đa

Hầu như các doanh nghiệp sẽ có nhiều lựa chọn để bắt đầu tạo nội dung trên blog. Họ dành nhiều thời gian và tiền bạc để sản xuất nội dung chất lượng thể hiện phong cách và tính chuyên môn của họ để thu hút khán giả mục tiêu truy cập vào website của mình. 

quang-ba-noi-dung-1

Nhưng sai lầm thường thấy ở các công ty chính là họ không quảng bá nội dung trên các kênh truyền thông xã hội hoặc thông qua các phương thức Google Ads, Cốc Cốc Ads… Điều này khiến họ hạn chế phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. 

Hãy tham khảo các chiến lược quảng bá nội dung hiệu quả của Công ty Truyền Thông Kỹ Thuật Số Prodima sau đây:

Đảm bảo nội dung có chức năng chia sẻ

Tâm lý chung của mọi người là “lười” đọc nội dung dài và chia sẻ trên cộng đồng. Ví dụ, bạn đang đọc bài viết này, có thể bạn sẽ lướt sơ nội dung để hiểu được ý chính đang cần tìm. Nếu có những thông tin hữu ích và có giá trị, bạn sẽ muốn đọc kỹ hơn và chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội. Nhưng, bạn có ý định sao chép liên kết của trang này, chuyển đến bit.ly => dán URL vào => lấy liên kết tắt => đăng nhập vào tài khoản cá nhân => dán liên kết ngắn trên bài viết và đăng tải. 

Bạn cho rằng đây là cách truyền tải nội dung tốt nhất? Tôi không nghĩ vậy và khán giả của bạn cũng vậy!

Hãy đảm bảo bên dưới phần nội dung có các biểu tượng Social Media như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn… để người dùng có thể chia sẻ ngay lập tức!

quang-ba-noi-dung-1

Đảm bảo nội dung thân thiện với thiết bị di động

Lượng người sử dụng điện thoại di động tăng mạnh, Google cũng thông báo về việc tăng trải nghiệm cho nhóm người dùng này. Những trang web, nội dung bài viết thân thiện với thiết bị di động sẽ khiến người dùng click vào nhiều hơn và Google sẽ đánh giá / xếp hạng các trang web, nội dung này cao hơn..

Khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung

Nhiều công ty do dự khi yêu cầu người đọc hãy chia sẻ nội dung của họ. Nếu lời khuyến khích không được thực hiện tốt sẽ gây ra những phản ứng tiêu cực từ người đọc. Nhưng nếu được thực hiện một cách thông minh, điều đó sẽ không xảy ra.

Hãy sử dụng những đoạn / câu “đánh mạnh” vào tâm lý người đọc như “hãy chia sẻ nếu bạn thấy điều này hữu ích” sẽ khiến họ hành động và mở rộng phạm vi tiếp cận cho doanh nghiệp bạn. 

Chia sẻ nội dung vào các thời điểm tối ưu

Hãy nhớ rằng, không nên đăng tải các bài viết trên mạng xã hội trong cùng một thời điểm. Thời gian tối ưu để chia sẻ trên Facebook, Twitter, LinkedIn đều khác nhau. Ngoài ra, tùy vào từng lĩnh vực cụ thể sẽ có khung giờ phù hợp để tiếp cận khán giả. 

Đối tượng mục tiêu trong các ngành khác nhau đang hoạt động trên mạng xã hội vào những thời điểm khác nhau. Tìm hiểu thời điểm khán giả mục tiêu của bạn hoạt động tích cực nhất trên các mạng xã hội và chia sẻ nội dung vào những thời điểm đó.

quang-ba-noi-dung-1

Bạn cần xây dựng một chiến lược Nội dung Tiếp thị đặc biệt để thu hút đối tượng mục tiêu và thúc đẩy doanh thu? Liên hệ Prodima – Digital Marketing Services Company chuyên nghiệp tại TPHCM để được làm việc trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm

Thủ thuật

Soundcloud là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện tại song song với ZingMp3 và nhaccuatui,…bởi những ưu điểm nổi bật như: kho...

Thủ thuật

Download video từ trang web bất kỳ là câu hỏi của khá nhiều người vì có nhiều lúc có vài video nào đó mà...

Thủ thuật

Đóng tiền mạng FPT ở đâu? Có thể thanh toán cước phí Internet FPT bằng những hình thức nào? Đây là thắc mắc chung...

Phần mềm

Nếu bạn có một chiếc điện thoại đã cũ, cấu hình yếu không thể đáp ứng nhu cầu cơ bản về giải trí. Nhưng...