Connect with us

Hi, what are you looking for?

Review

[2021] Sinh viên nên mua Laptop nào để phù hợp với ‘ngành’ học?

Khi bước sang cánh cửa đại học, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một chiếc máy tính xách tay để phục vụ cho việc học hành. Sẽ có rất nhiều bạn đang thắc mắc nên mua chiếc máy tính xách tay nào để phù hợp với ngành học tập của mình! Chẳng hạn như sinh viên kỹ thuật sẽ cần một chiếc máy có CPU và GPU mạnh mẽ để đủ gánh nổi dự án, hoặc những bạn cần chỉnh sửa ảnh và video đồ họa cao hay thiết kế 3D,… Và đặc biệt, số tiền hạn hẹp của những bạn sinh viên bỏ ra phải nhắm đúng laptop phù hợp cho ngành học của mình. Vậy khi lên đại học, cao đẳng thì sinh viên nên mua laptop nào để vừa tiết kiệm được chi phí và đáp ứng tốt cho ngành học của mình nhỉ? InfotechZ sẽ giải đáp câu hỏi này ở dưới bài viết nhé. Bắt đầu đọc tìm hiểu thôi nào.

Ngành thiên về viết lách

Khi bạn chọn vào ngành viết lách, chẳng hạn như: Truyền thông doanh nghiệp, biên kịch, tiểu thuyết gia,…thì bạn không cần phải mua một chiếc máy tính cấu hình quá mạnh để làm gì cả. Phù hợp nhất là cần một máy có 8GB RAM, hay có thể thấp hơn là 4GB nếu kinh tế của bạn hạn hẹp. Về ngành viết lách sẽ cần tab Google Tài liệu hay có thể là Word thì không bị quá nhiều tài nguyên.

sinh-vien-nen-mua-laptop-nao-1

Nhưng nếu bạn làm việc trên nhiều tab có thể lên tới 30 tab nên cân nhắc cho việc sở hữu chiếc máy tính 16GB RAM, để phục vụ tốt cho ngành học của bạn. Đối với bộ vi xử lý, bạn không cần phải tìm con chip Intel Core i7 hay Core i9 làm gì cả, bởi giá thành sẽ đắt hơn khá nhiều. Đối với Intel Core i5 đã là đủ cho hầu hết mọi người rồi.

sinh-vien-nen-mua-laptop-nao-1

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo Chromebook rất phù hợp với sinh viên, với giá thành rẻ và rất phù hợp với những người liên tục sử dụng web. Không chỉ vậy, màn hình của dòng máy này rất đẹp, hiển thị rất sắc nét, sẽ phục vụ tốt nhu cầu xem phim sau thời gian học tập căng thẳng.

Thiết kế đồ họa

Ngành viết lách thì lựa chọn khá đơn giản. Nhưng đối với những bạn học về ngành thiết kế đồ họa chẳng hạn thì cần phải lựa chọn laptop như thế nào? Đối với sinh viên thuộc ngành này, chắc chắn cần phải có một chiếc máy có CPU thực sự mạnh, và cả bộ xử lý đồ họa đều phải mạnh mẽ nữa. 

sinh-vien-nen-mua-laptop-nao-1

Tuy nhiên, để có một chiếc laptop trang bị CPU mạnh và bộ xử lý đồ họa mạnh mẽ thì sẽ có mức giá khá đắt đỏ. Nhưng không thể nào có lựa chọn khác được, để có được chiếc máy phục vụ tốt việc học tập của bạn về những ngành này thì cần phải chi ra một số tiền sẽ lớn hơn khá nhiều. Thông thường những chiếc máy tính xách tay để có thể gánh được những bạn học về đồ họa 3D thì cần phải chi số tiền trên 15 triệu thì mới có thể gánh được những thao tác, xử lý hình ảnh,… của bạn. 

sinh-vien-nen-mua-laptop-nao-1

Đối với ngành đồ họa không chỉ có bộ vi xử lý mạnh là đủ, mà cần phải có màn hình hiển thị độ chính xác màu sắc cao. Bạn có thể tham khảo chiếc Dell Inspiron N3480/N4I7116W, HP 15 da0036TX i7 để phục vụ cho ngành học tập của bạn nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những chiếc Macbook cũ 99%, giá mềm hơn chút để trải nghiệm được sự mượt mà của macOS, đáp ứng đủ cho khả năng học tập ngành đồ họa của bạn. Nếu cảm thấy không phù hợp bạn có thể lên mạng tham khảo những chiếc máy trạm, dành cho những bạn học ngành đồ họa nhé.

sinh-vien-nen-mua-laptop-nao-1

Vậy bạn nên mua loại laptop nào?

Nếu bạn đã lựa chọn ngành đồ họa, kỹ thuật thì nên mua những chiếc máy trạm, dòng máy chuyên về ngành đồ họa, cấu hình mạnh mẽ. Hay bạn có thể tham khảo những chiếc Macbook cũ vừa được trải nghiệm sự mượt mà của macOS và cấu hình vừa đủ để học ngành đồ họa. Nhưng mức giá khá đắt cho những chiếc Laptop như vậy. Đành phải chấp nhận thôi, vì ngành học này bạn cần phải có laptop thật mạnh mẽ để có thể xử lý “trơn tru” trong quãng thời gian dài, cùng bạn đi trên con đường  2-4 năm cao đẳng, đại học. Nếu bạn học ngành này thì cần phải sự trợ giúp tài chính của gia đình rồi. 

Còn những bạn sinh viên về ngành nội dung viết lách, sử dụng văn bản Google Tài liệu,… thì chỉ cần những chiếc laptop Chromebook giá trung bình khoảng 10-15 triệu là ổn rồi. Ngành này chủ yếu cần RAM và con chip trung bình là được. 

Tạm kết

Trong bài viết này, mình đã phân chia ra thành 2 nhóm sinh viên cần phải mua những Laptop như nào để phù hợp với ngành học của mình. Chiếc laptop quyết định mua này sẽ đi cùng bạn hết quãng đường đại học, cao đẳng. Chính vì vậy, hãy lựa chọn thật kỹ chiếc laptop dành cho mình nhé. Chúc các bạn tân sinh viên mới bắt đầu vào học đại học, cao đẳng tràn đầy niềm vui nhé.

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm

Thủ thuật

Soundcloud là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện tại song song với ZingMp3 và nhaccuatui,…bởi những ưu điểm nổi bật như: kho...

Thủ thuật

Download video từ trang web bất kỳ là câu hỏi của khá nhiều người vì có nhiều lúc có vài video nào đó mà...

Công nghệ

Thời điểm nhập học của các tân sinh viên, đang cần lựa chọn cho mình một chiếc laptop ưng ý, và vẫn đang thắc...

Phần mềm

Nếu bạn có một chiếc điện thoại đã cũ, cấu hình yếu không thể đáp ứng nhu cầu cơ bản về giải trí. Nhưng...