Connect with us

Hi, what are you looking for?

Review

Auto Scaling là gì? Một số ưu điểm mà Auto Scaling mang lại

Khi làm việc trong môi trường đám mây, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được cụm từ Auto Scaling. Nó được xem là một chức năng có khả năng cho phép bạn tự động mở rộng hoặc thu nhỏ không gian, quy mô sử dụng mà không phải tốn một chút công sức nào để triển khai hoặc phá hủy máy chủ. 

Vậy, để hiểu một cách rõ nét và cụ thể nhất Auto Scaling là gì cũng như các ưu điểm của nó, bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết mà Bizfly Cloud chia sẻ dưới đây nhé!

Auto Scaling là gì

Auto Scaling là một giải pháp có khả năng thu hẹp hoặc mở rộng số lượng tài nguyên máy tính được sử dụng để phân phối cho các ứng dụng một cách tự động trong khoảng thời gian bất kỳ tùy theo từng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trước khi công nghệ điện toán đám mây được ra đời, việc mở rộng website hay máy chủ đều là vấn đề lớn gây khó khăn cho người quản trị. Trong môi trường lưu trữ chuyên dụng, tài nguyên phần cứng bị hạn chế sẽ gây ra những ảnh hưởng nặng nề cho website thậm chí là sập hiệu suất và đánh mất dữ liệu.

Sự ra đời của công nghệ điện toán đám mây được xem như bước ngoặt giúp giải quyết vấn đề phân bố tài nguyên máy tính. Từ đó, việc mở rộng thêm tài nguyên đã không còn quá khó khăn. Bạn có thể khởi chạy các tài nguyên, sử dụng và ngưng sử dụng chúng theo nhu cầu của mình. 

Auto Scaling là gì 1

Ưu điểm của Auto Scaling

Một số những ưu điểm, lợi ích nổi bật mà Auto Scaling mang lại có thể thấy được dễ dàng như:

  • Đối với các doanh nghiệp đang chạy nền tảng máy chủ web, Auto Scaling cho phép một số máy chủ có thể ngừng hoạt động trong khoảng thời gian thấp điểm. Điều này giúp tiết kiệm các chi phí vận hành và tiền điện một cách đáng kể.
  • Đối với các doanh nghiệp chạy cơ sở hạ tầng dựa trên điện toán đám mây, Auto Scaling sẽ đồng nghĩa với các chi phí thấp. Bởi hầu hết tất cả các nhà cung cấp đám mây đều dựa trên mức tài nguyên sử dụng thay vì công suất tối đa để thực hiện việc tính phí.
  • Đối với các doanh nghiệp không có khả năng thanh toán chi phí cùng lúc hoặc giảm bớt lượng tài nguyên đang vận hành thì Auto Scaling sẽ hỗ trợ họ vận hành các công việc ít nhạy cảm hơn trong khoảng thời gian ngắn hơn trên các máy đã được Auto Scaling có lượng truy cập thấp hơn.
  • Các giải pháp Auto Scaling cũng có khả năng thay thế các đối tượng không đảm bảo. Điều này giúp chống lại được các lỗi ứng dụng, lỗi mạng hoặc lỗi phần cứng.
  • Với tính sẵn sàng cáo. Auto Scaling mang đến tỷ lệ uptime tốt hơn trong các trường hợp công việc đột ngột bị thay đổi.

Auto Scaling là gì 2

Các phương pháp auto scaling phổ biến nhất

Để có thể thực hiện Auto Scaling, bạn nên tìm hiểu thêm về một số phương pháp Auto Scaling phổ biến được chia sẻ dưới đây:

Lưu lượng truy cập trang Front-end

Lưu lượng truy cập trang Front-end có thể dễ dàng được mở rộng dựa trên số lượng các yêu cầu được gửi đến máy chủ.

Xử lý Back-end hàng loạt (Quy mô theo chiều ngang)

Xử lý Back-end hàng loạt bao gồm:

  • Load-based Scaling (chia tỷ lệ dựa trên tải): Việc mở rộng tài nguyên sẽ dựa trên số lượng công việc đang chờ xử lý.
  • Time-based Scaling (chia tỷ lệ dựa trên thời gian): Việc mở rộng tài nguyên sẽ dựa trên thời gian công việc đang chờ xử lý.

Auto Scaling là gì 3

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp Auto Scaling chất lượng thì Bizfly Cloud chính là một trong những lựa chọn hiệu quả nhất mà doanh nghiệp bạn nên xem xét. Được cung cấp miễn phí và tích hợp sẵn trong hệ thống Cloud Server của Bizfly Cloud, Bizfly Auto Scaling có khả năng cung cấp các giải pháp giám sát, điều chỉnh số lượng máy chủ một cách tự động và tối ưu tài nguyên. 

Từ đó, giúp phục vụ hiệu quả, ổn định cho các hoạt động của ứng dụng web đồng thời các chi phí vận hành trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn bao giờ hết. Thêm vào đó, Bizfly Auto Scaling còn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trên nền tảng mạnh mẽ, linh hoạt và tiện lợi nhờ khả năng cho phép khách hàng tự động mở rộng hoặc thu hẹp quy mô hoạt động của mình.

Hy vọng, qua bài viết này bạn đã có thể hiểu rõ Auto Scaling là gì cùng những lợi ích và các phương pháp Auto Scaling phổ biến. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp mở rộng hoặc thu hẹp tự động quy mô hoạt động cho doanh nghiệp mình thì Bizfly Auto Scaling của Bizfly Cloud chính là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

BizFly Cloud – Cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tốt nhất tại Việt Nam

Vận hành bởi VCcorp

Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Google map: https://goo.gl/maps/CUqazfqqgd5w4HSh6

Click to comment

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem thêm

Thủ thuật

Soundcloud là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện tại song song với ZingMp3 và nhaccuatui,…bởi những ưu điểm nổi bật như: kho...

Thủ thuật

Download video từ trang web bất kỳ là câu hỏi của khá nhiều người vì có nhiều lúc có vài video nào đó mà...

Công nghệ

Thời điểm nhập học của các tân sinh viên, đang cần lựa chọn cho mình một chiếc laptop ưng ý, và vẫn đang thắc...

Phần mềm

Nếu bạn có một chiếc điện thoại đã cũ, cấu hình yếu không thể đáp ứng nhu cầu cơ bản về giải trí. Nhưng...