Wiki

Top các cách giúp doanh nghiệp tư vấn khách hàng online đem lại hiệu quả chốt sales cao

Xu hướng kinh doanh online đang ngày càng phát triển với sự hỗ trợ của công nghệ và Internet. Tuy nhiên, để tiếp cận được nguồn khách hàng ổn định và thu được lợi nhuận cao, người bán cần có những kỹ năng nhất định. Một trong số đó là kỹ năng tư vấn khách hàng online. Bài viết sau Bizfly sẽ giới thiệu top 5 cách hỗ trợ doanh nghiệp tư vấn khách hàng trực tuyến hiệu quả. 

Sử dụng công cụ chatbot để trả lời tin nhắn khách hàng 

Chatbot của Bizfly là một trong những công cụ hàng đầu được sử dụng trong lĩnh vực tư vấn khách hàng online hiện nay. Khả năng tạo kịch bản đa dạng cho mọi ngành nghề khác nhau, tiết kiệm đến 50% thời gian tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Phần mềm chatbot của Bizfly hoạt động ổn định, thu hút lượng lớn khách hàng mà không cần tốn chi phí quảng cáo và hiệu quả viral cao.  

Bên cạnh đó, Bizfly chat còn có thể trả lời, like comment của khách hàng hay gửi tin nhắn trên fanpage bán hàng hoàn toàn tự động. Chatbot giúp công ty chốt đơn khách hàng ngay lập tức mà không phải qua nhiều bước trung gian. Khả năng hoạt động lên đến 24/7 nên doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm về việc tư vấn khách hàng bất cứ lúc nào và không để sót đơn hàng. 

Tham khảo: Hướng dẫn cách tư vấn khách giúp chốt đơn nhanh chóng và hiệu quả

Thể hiện mình là một chuyên gia 

Trong quá trình tư vấn khách hàng online, doanh nghiệp sẽ gặp khá nhiều vấn đề do khách hàng chưa thực sự tin tưởng. Tuy nhiên, hãy thể hiện mình là một chuyên gia trong vấn đề khó khăn mà khách hàng đang gặp phải. Người tiêu dùng sẽ nêu ra những thắc mắc xoay quanh sản phẩm, việc của bạn là hãy giúp khách hàng giải đáp bằng kiến thức của bạn. 

Sự hợp lý và khoa học trong cách giải quyết của bạn sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn. Họ sẽ tiếp tục kiên nhẫn và hào hứng với những tư vấn mới của bạn. Nhờ đó, khả năng chốt đơn sản phẩm sẽ cao hơn và mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp. 

Giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải 

Bạn không thể có được sự thiện cảm và tin tưởng của khách hàng nếu chỉ nói về những lợi ích mà sản phẩm đang cung cấp. Hãy bắt đầu giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải bằng cách cho họ thấy sản phẩm của bạn có thể xử lý vấn đề đó như thế nào. 


Khi khẳng định giải quyết các vấn đề, bạn sẽ tạo dựng được sự thiện cảm từ khách hàng. Mặt khác, bạn cũng có thể đưa ra các chiến lược tiếp theo để chốt đơn khách hàng ngay lập tức. Khách hàng sẽ cảm nhận được các lợi ích mà sản phẩm mang đến và tăng tỷ lệ mua hàng nhanh hơn. 

Xem thêm: Thấu hiểu khách hàng: Bí quyết kinh doanh thành công

Tư vấn thêm sản phẩm cho khách hàng, bán chéo 

Bên cạnh việc bán hàng, bạn cũng cần chú ý đến việc gợi ý thêm sản phẩm trong quá trình tư vấn khách hàng online để tăng doanh thu tối đa. Nguyên tắc cơ bản trong việc gợi ý mua thêm là hãy để khách hàng thấy họ đang nhận được một món hời lớn. 

Để làm được điều đó, bạn có thể đưa ra những lời đề nghị khó từ chối như mua từ 3-5 sản phẩm sẽ được freeship hay được giảm giá,…. Hãy vận dụng cách này ở cả ba giai đoạn trước, trong và sau khi khách mua hàng. Cụ thể, trước khi khách mua hàng, bạn hãy gợi những sản phẩm phù hợp.

Trong khi mua hàng, bạn nên tư vấn thêm một số sản phẩm đi kèm dựa trên nhu cầu của khách hàng. Sau khi khách mua hàng, hãy thông báo với khách hàng những sản phẩm mới nhập hay các gói giảm giá, ưu đãi,… để khách hàng chốt đơn thêm các sản phẩm mới. 

Để khách hàng nói 

Khi tư vấn khách hàng online, điều mà bạn cần nhớ là hãy dành không gian để khách hàng nói. Bởi trên thực tế, khách hàng muốn được kể những vấn đề mà họ đang gặp phải trong cuộc sống hơn là việc ngồi nghe ai đó nói thao thao bất tuyệt cả buổi. Chính vì vậy, bạn cần nhường lại không gian nói cho khách hàng và trở thành một người biết lắng nghe hoàn hảo. 

Khi nhận thấy khách hàng có nhu cầu nói hãy để họ chia sẻ. Điều này giúp khách hàng có thiện cảm và hào hứng với sự tư vấn phía sau của bạn hơn. 

Mặt khác doanh nghiệp biết một phần tính cách và con người cũng như điều kiện của khách hàng. Từ đó đưa ra những chiến lược thuyết phục hiệu quả tiếp theo giúp tăng tỉ lệ chốt đơn nhanh chóng.

Tư vấn khách hàng online là một quá trình khó khăn mà bất cứ tư vấn viên nào cũng trải qua. Khi nắm chắc được các kỹ năng trên cộng với khả năng am hiểu về sản phẩm tốt, bạn hoàn toàn có thể áp dụng thành công vào quá trình tư vấn. Hãy liên hệ với các chuyên gia Bizfly theo số hotline 1900636465 để được tư vấn thêm về công cụ Bizfly Chatbot.

Biᴢflу – Giải pháp chuyển đổi số Martech và Salestech

Chuyên cung cấp giải pháp phần mềm chatbot, thiết kế web, crm, email marketing nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số giúp tăng trưởng kinh doanh.

  • Địa chỉ: Hapulico Complex, Tầng 17 Tòa nhà Center Building, Số 1 Nguуễn Huу Tưởng, P. Thanh Xuân Trung, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội.
  • SĐT: 1900 63 64 65

Website: https://bizfly.vn/

Rate this post
Click to comment

Xem thêm

Thủ thuật

Soundcloud là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện tại song song với ZingMp3 và nhaccuatui,…bởi những ưu điểm nổi bật như: kho...

Thủ thuật

Download video từ trang web bất kỳ là câu hỏi của khá nhiều người vì có nhiều lúc có vài video nào đó mà...

Công nghệ

Thời điểm nhập học của các tân sinh viên, đang cần lựa chọn cho mình một chiếc laptop ưng ý, và vẫn đang thắc...

Phần mềm

Nếu bạn có một chiếc điện thoại đã cũ, cấu hình yếu không thể đáp ứng nhu cầu cơ bản về giải trí. Nhưng...

Copyright © 2020 InfotechZ