Công nghệ

So sánh Galaxy S21 và iPhone 12: Hai điện thoại tuyệt vời, nhưng cái nào phù hợp với bạn?

Sự góp mặt cả Samsung Galaxy S21 vào tháng 1/2021 với kiểu thiết kế cụm camera được liền mạch với cạnh viền, rất ấn tượng. Còn dòng iPhone 12 được ra mắt vào tháng 10/2020. Mỗi khi nhà Samsung và Apple ra mắt những chiếc điện thoại hàng đầu của mình thì rất nhiều người muốn so sánh chúng. Có lẽ do thương hiệu quá nổi tiếng và sức mạnh điện thoại của hai hãng quá ấn tượng sao?

Hai chiếc điện thoại iPhone 12 và Samsung Galaxy S21 có giá tương đương nhau, có kích thước màn hình tương tự và sức mạnh cao cấp tương tự,… Tuy nhiên, hệ điều hành thì không giống nhau đâu nhé. Thế nên việc lựa chọn giữa hai sản phẩm cao cấp không hề đơn giản. Vì vậy, bài viết này mình sẽ so sánh từ thiết kế và màn hình, máy ảnh, thời lượng pin, thông số kỹ thuật, tính năng và giá cả trên iPhone 12 và Galaxy S21, để bạn có thể quyết định sáng suốt lựa chọn một trong hai thiết bị này nhé.

Thiết kế

Đầu tiên, về ngoại hình trên chiếc điện thoại Galaxy S21 được khoác trên mình chất liệu “Glasstic” được thiết kế nhám mờ nhìn trông khá giống kính. Tuy nhiên, một thiết bị cao cấp mà trang bị chất liệu nhựa, thì mình cảm thấy không hài lòng cho lắm . Mặt trước với kiểu noch “đục lỗ”.

Còn iPhone 12 được hoàn thiện bằng mặt lưng kính, đem lại sự sang trọng, đúng kiểu thiết bị cao cấp hơn. Mặt trước kiểu dạng noch “tai thỏ” quen thuộc của nhà Táo, chiếm khá nhiều không gian hiển thị trên màn hình.

Samsung Galaxy S21 có kích thước 151,7 x 71,2 x 7,9mm và 172g, trong khi iPhone 12 là 146,7 x 71,5 x 7,4mm và 164g. Vì vậy, hai điện thoại có kích thước và trọng lượng tương tự nhau, nhưng iPhone 12 ngắn hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn, nhưng rộng hơn một chút.

Bạn có thể lựa chọn màu sắc những phiên bản màu sắc Phantom Grey, Phantom White, Phantom Violet hoặc Phantom Pink trên Galaxy S21.

Còn iPhone 12 có những màu black, white, red, green, or blue. Cả hai thiết bị đều đạt chứng nhận IP68 cho khả năng chống nước và bụi.

Màn hình

Samsung Galaxy S21 có màn hình 6,2 inch độ phân giải 1080 x 2400 Dynamic AMOLED 2X với tốc độ làm mới 120Hz. Còn iPhone 12 có màn hình Super Retina XDR OLED 6,1 inch 1170 x 2532 với tốc độ làm mới 60Hz.

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều trang bị tấm nền OLED đem đến hiển thị màu sắc, độ tương phản tốt, màu đen sâu… Trên iPhone 12 cung cấp 460 pixel mỗi inch cao hơn một chút so với Samsung Galaxy S21 có 421 pixel.

Galaxy S21 có kích thước màn hình lớn hơn một chút so với iPhone 12, sự khác biệt không quá lớn. Quan trọng nhất là tốc độ làm tươi trên S21 (120Hz) cao gấp đôi iPhone 12 (60Hz), vì thế nên đem lại cảm giác tương tác trên màn hình: lướt web và chơi game,… sẽ mượt mà hơn.

Cả hai thiết bị đều thiết kế màn hình phẳng. Nếu đã quen và thích cảm giác sử dụng trên màn hình cong rồi thì có thể tham khảo Galaxy S21 Ultra nhé.

Camera

Ba ống kính ở mặt sau của Samsung Galaxy S21 có thông số như sau: Camera chính 12MP f / 1.8, camera tele 64MP f / 2.0 (với zoom quang 3x) và camera siêu rộng 12MP f / 2.2. Ống kính chính và tele có tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS).

Trong khi đó, iPhone 12 trang bị cụm camera kép với ống kính chính 12MP f / 1.6 và siêu rộng 12MP f / 2.4. Chỉ có ống kính chính hỗ trợ OIS.

Mình thấy ấn tượng với Galaxy S21 hỗ trợ rất nhiều tính năng trên máy ảnh như chế độ Director’s View có thể chụp cùng lúc cả camera trước và sau. Khả năng thu phóng cũng khá tốt. Nhìn chung máy ảnh của Samsung sẽ linh hoạt hơn một chút.

Ở mặt trước, bạn có một camera 10MP f / 2.2 trên điện thoại của Samsung và một camera 12MP f / 2.2 trên Apple.

Dung lượng pin

Galaxy S21 có viên pin 4000 mAh lớn hơn nhiều so với 2.815 có trên iPhone 12. Bạn có thể nghĩ rằng tuổi thọ pin của Galaxy S21 lâu hơn nhiều so với iPhone 12, nhưng tốc độ làm tươi 120Hz trên Galaxy S21 sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng, vì vậy đó là một phần lớn lý do tại sao kích thước lớn hơn không có nghĩa là tuổi thọ cao hơn.

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây, với Samsung Galaxy S21 còn cung cấp tính năng Chia sẻ nguồn không dây, cho phép bạn sử dụng S21 như một sạc dự phòng không dây cho thiết bị khác vậy.

Điều đáng buồn khi mà nhà Apple và Samsung đều không trang bị bộ sạc trong hộp trên cả hai điện thoại này.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Samsung Galaxy S21, trang bị chip Snapdragon 888 (ở Mỹ) hoặc Exynos 2100 (ở một số khu vực khác). Phải nói rằng, đây là những bộ vi xử lí tốt nhất trên điện thoại ở thời điểm hiện tại. Thiết bị còn có RAM 8GB và tùy chọn bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB.

Còn iPhone 12 cũng mạnh mẽ tương tự, với chipset A14 Bionic cao cấp nhất và các lựa chọn dung lượng lưu trữ 64GB, 128GB hoặc 256GB. Nhưng chỉ có 4GB RAM, nhưng Apple luôn xử lí rất tốt về khả năng đa nhiệm, cũng như tốc độ truy xuất ứng dụng.

Cả hai điện thoại cũng hỗ trợ 5G, một công nghệ mới đang dần phát triển và phổ biến trong tương lai gần. Về khả năng bảo mật khác nhau, khi mà iPhone 12, trọng tâm là Face ID, trong khi Samsung Galaxy S21 có máy quét vân tay trong màn hình. Và cả hai đều hoạt động rất tốt.

Galaxy S21 cũng có chế độ DeX, đây là tính năng được cung cấp bởi một số điện thoại cao cấp của Samsung và cho phép bạn kết nối điện thoại với màn hình bên ngoài và để nó hiển thị giao diện giống máy tính để bàn hơn.

Trong khi đó, iPhone 12 trang bị MagSafe, cho phép bạn gắn các phụ kiện từ tính (chẳng hạn như ốp lưng, ví và bộ sạc không dây) vào mặt sau của điện thoại.

Tạm kết

Samsung Galaxy S21 có nhiều camera hơn iPhone 12, cùng với nhiều RAM hơn, pin lớn hơn, màn hình lớn hơn một chút, tốc độ làm mới cao hơn.

Còn  iPhone 12 chỉ thực sự có MagSafe và mặt lưng bằng kính để giúp nó nổi bật hơn S21. Nhưng cả hai điện thoại đều có đầy đủ sức mạnh và có thông số kỹ thuật ấn tượng toàn diện.

Tất nhiên, thông số kỹ thuật không phải lúc nào cũng nói lên tất cả về khả năng trải nghiệm thiết bị tốt hay không, bằng chứng là iPhone 12 vẫn có một camera tuyệt vời mặc dù nó chỉ là ống kính kép và hiệu năng mượt mà dù chỉ có RAM 4GB.

Vì vậy, nếu bạn thích camera nhiều tính năng, linh hoạt, trải nghiệm lướt web mượt mà với màn hình 120Hz thì nên chọn Galaxy S21. Còn nếu cần sự ổn định, sử dụng lâu dài, và thiết kế sang trọng thì nên chọn iPhone 12.

Qua bài viết này, nếu giúp bạn quyết định được mua chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu của mình thì đừng quên Like và Share nhé.

 

Rate this post
Click to comment

Xem thêm

Thủ thuật

Soundcloud là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện tại song song với ZingMp3 và nhaccuatui,…bởi những ưu điểm nổi bật như: kho...

Thủ thuật

Download video từ trang web bất kỳ là câu hỏi của khá nhiều người vì có nhiều lúc có vài video nào đó mà...

Công nghệ

Thời điểm nhập học của các tân sinh viên, đang cần lựa chọn cho mình một chiếc laptop ưng ý, và vẫn đang thắc...

Phần mềm

Nếu bạn có một chiếc điện thoại đã cũ, cấu hình yếu không thể đáp ứng nhu cầu cơ bản về giải trí. Nhưng...

Copyright © 2020 InfotechZ